Monday, November 2, 2020

Trai Mỹ (Nebraska 1) - Khanh



Bài này sẽ giới thiệu một số hình ảnh và câu chuyện về việc làm mẫu khỏa thân của một chàng trai người Mỹ gốc Việt sống ở bang Nebraska tên là Khanh. 

Trước hết cần nói một chút về tác giả của những hình ảnh này: họa sĩ Douglas Simonson. Ông là một họa sĩ sinh ra ở thành phố Lincoln, thủ phủ của tiểu bang Nebraska ở miền Trung Tây nước Mỹ. Các tác phẩm nghệ thuật của ông thường xoay quanh chủ đề vẻ đẹp cơ thể nam giới (cũng dễ hiểu vì ông là người đồng tính). Khi trưởng thành, họa sĩ chuyển đến những nơi khác làm việc vì quê nhà Nebraska của ông là một vùng khá bảo thủ, người dân chủ yếu là người da trắng (trong khi họa sĩ rất thích thú vẻ đẹp của các chàng trai da màu hoặc châu Á). 

Năm 2013, họa sĩ quay về Lincoln, Nebraska và nhận thấy quê nhà đã trở nên đa sắc tộc hơn trước. (Cũng phải nói thêm là sau chiến tranh Việt Nam, nhiều người Việt tị nạn đã được chính phủ Mỹ sắp xếp đến định cư tại đây). Họa sĩ Douglas Simonson lúc đầu không có ý định tìm kiếm người mẫu ở Lincoln, nhưng khi đi tập gym ông để ý thấy một cậu trai người châu Á hoạt bát, cơ thể săn chắc. Cậu này tên là Khanh, người Việt và mới 20 tuổi. Khi trò chuyện xã giao ở phòng thay đồ, Khanh tò mò hỏi Douglas vẽ tranh thể loại gì. Ông bèn đưa danh thiếp và ngỏ ý muốn Khanh làm người mẫu, nếu cậu có hứng thú. Thực sự họa sĩ không hy vọng nhiều việc Khanh nhận lời. Khi tra tên ông trên mạng, cậu sẽ thấy toàn tranh vẽ đàn ông trần truồng. 

Mấy hôm sau đó gặp lại, Khanh nói muốn làm người mẫu cho họa sĩ. Buổi chụp ảnh diễn ra ngay tại nhà và sân vườn của họa sĩ ở Lincoln, Nebraska. Những bức ảnh khỏa thân của Khanh được dùng làm tư liệu để họa sĩ vẽ tranh sau này. 

Các bức ảnh chụp Khanh của họa sĩ Douglas Simonson: 










No comments:

Post a Comment