Tuesday, September 24, 2019

Vẻ đẹp châu Á: Nhật Bản



Khám phá nguồn gốc nhân chủng và vẻ đẹp của con người Nhật Bản qua một số hình ảnh đại diện cho người dân nước này. 

Phần 1: Con người Nhật Bản

Ngày nay, Nhật Bản là một quốc gia hiện đại và văn minh hàng đầu châu Á. Chủ nhân của đất nước Đông Á này là người Nhật, một dân tộc đông đảo với 129 triệu người (trong đó có 125 triệu người sống tại Nhật Bản và 4 triệu kiều dân hoặc người gốc Nhật trên khắp thế giới, chủ yếu là ở Brazil và Mỹ).

Người Nhật, hay còn có tên gọi khác là người Yamato, là dân tộc chiếm tỷ lệ lớn nhất tại Nhật Bản. Xã hội Nhật tương đối thuần chủng vì ngoài người Yamato, các dân tộc thiểu số như người Ryukiu ở quần đảo Okinawa hay người Ainu ở miền Bắc nước này chiếm tỷ lệ khá nhỏ và ít được thế giới biết đến.

Người Jomon và người Yayoi, tổ tiên của người Nhật hiện đại 

Những chủ nhân đầu tiên của nước Nhật Bản hiện đại ngày nay là người Jomon, một dân tộc đặc trưng ngoại hình là trán thấp, lông mày rậm, mắt to hai mí, mũi thấp và bè, môi dày, những đặc điểm rất khác với người Nhật hiện đại ngày nay. Ước tính người Nhật hiện đại có 10% gen của người Jomon.

Từ năm 300 TCN đến 300 SCN, người Yayoi từ Đông Á lục địa (Trung Quốc, bán đảo Triều Tiên) di cư đến Nhật Bản. Người Yayoi có đặc điểm là trán cao, lông mày thưa, mắt nhỏ một mí, mũi thon và hẹp, môi mỏng. Họ dần thay thế và đồng hóa người Jomon đến trước và kết quả là ngày nay, người Nhật hiện đại có 90% gen của người Yayoi.

Từng là một quốc gia nghèo, lại phải chịu nhiều thiên tai nhưng từ nửa sau thế kỷ 19, Nhật Bản đã vươn lên mạnh mẽ thành một cường quốc ở khu vực châu Á. Sau khi thất bại trong chiến tranh thế giới thứ hai, Nhật Bản đi theo con đường phát triển hòa bình. Ngày nay, nước Nhật là nền kinh tế lớn thứ ba trên thế giới với nhiều thành tựu kinh tế, khoa học-kỹ thuật và văn hóa nổi trội. 

Phần 2: Bản đồ Sắc đẹp Nhật Bản

Bản đồ các vùng và tỉnh của Nhật Bản 

Phần này sẽ tổng hợp hình ảnh của một số cô gái và chàng trai đại diện cho vẻ đẹp của Nhật Bản, phân theo 9 khu vực địa lý của nước này. Các đại diện bao gồm thí sinh từ các cuộc thi sắc đẹp, người mẫu và cả những người bình thường trong cuộc sống. 

Vùng Kanto (Đông Honshu)

Vùng Kanto là khu vực nằm ở phía Đông của đảo Honshu, hòn đảo lớn nhất và đông dân nhất của Nhật Bản. Vùng Kanto là khu vực đông dân với hai đại đô thị là Tokyo và Yokohama, chiếm khoảng 1/3 dân số cả nước và tập trung nhiều hoạt động sản xuất công nghiệp, dịch vụ của nền kinh tế Nhật.

Tokyo được coi là thủ đô của Nhật Bản vì dù không được pháp luật quy định chính thức, thành phố này là nơi đóng trụ sở của bộ máy nhà nước. Tokyo có dân số khoảng 13 triệu người, chiếm hơn 1/10 dân số cả nước. Đây là một trong những thành phố đông dân, giàu có và năng động nhất thế giới. Vùng thủ đô Tokyo còn bao trùm luôn cả các tỉnh lân cận trong vùng Kanto, hợp thành một vùng đại đô thị khổng lồ với hơn 38 triệu dân.

Thành phố Tokyo từng đăng cai nhiều sự kiện quốc tế lớn như Thế vận hội mùa hè 1964 và sắp tới là 2020. Miss International, cuộc thi sắc đẹp lâu đời và uy tín thứ 3 thế giới đặt trụ sở tại Tokyo.

Tokyo 1: Vẻ đẹp của trai gym Nhật thập niên 1970 (ảnh của nhiếp ảnh gia Tamotsu Yato)

Tokyo 2: Chàng trai Nhật tắm onsen

Tokyo 3: Nam diễn viên phim khiêu dâm Nhật có cơ thể đẹp

Tokyo 4: Một nam diễn viên phim nóng khác

Tokyo 5: Toshiki, một nam diễn viên khiêu dâm của hãng phim Hunk Channel. Anh đóng phim với cả nam và nữ.

Kanagawa là một tỉnh thuộc vùng Kanto của Nhật, thủ phủ là Yokohama.

Kanagawa 1: Chàng trai cởi trần được phỏng vấn trên đường phố ở tỉnh Kanagawa

Vùng Kyushu

Kyushu là hòn đảo nằm ở phía Nam Nhật Bản. Dân số của vùng này khoảng hơn 12 triệu người, với thành phố lớn nhất là Fukuoka.

Fukuoka là tỉnh đông dân nhất của vùng Kyushu, đồng thời là một trung tâm công nghiệp lớn của hòn đảo này.

Fukuoka 1: Một chàng trai Nhật Bản trong lễ hội Hakata Gion Yamakasa tại thành phố Fukuoka

No comments:

Post a Comment