Tuesday, September 17, 2019

Vẻ đẹp châu Á: Trung Quốc


“Vẻ đẹp Trung Quốc” là bài đầu tiên trong series “Vẻ đẹp con người châu Á”, nội dung là giới thiệu vẻ đẹp đặc trưng và đa dạng của con người các nước trong châu lục đông dân nhất thế giới này. Vẻ đẹp ở trong các bài này bao gồm cả vẻ đẹp duyên dáng của các cô gái và cả vẻ đẹp cường tráng của các chàng trai. Đại diện cho vẻ đẹp mỗi nước có thể là hình ảnh của các hoa hậu, nam vương, người mẫu và cả những cô gái, chàng trai bình thường trong cuộc sống.

Phần 1: Con người Trung Quốc

Trung Quốc hiện là đất nước đông dân nhất thế giới với dân số 1,4 tỷ người, chiếm tỷ lệ gần 20% dân số thế giới (tức cứ 5 người thì có 1 người Trung Quốc).

Tuy có số dân đông đúc như vậy, Trung Quốc có sự thuần nhất về chủng tộc khá cao so với các nước có dân số lớn khác của châu Á như Ấn Độ và Indonesia. Đại đa số người Trung Quốc là người Hán, dân tộc lớn nhất thế giới và chiếm 92% dân số Trung Quốc. Đây là một dân tộc có lịch sử văn minh lâu đời, đóng vai trò chính trong lịch sử Trung Quốc.

Bên cạnh người Hán, Trung Quốc còn có các dân tộc thiểu số khác như người Choang, Hồi, Mãn Châu, Duy Ngô Nhĩ, Miao, Tây Tạng, Mông Cổ… Trong lịch sử, người Mông Cổ và Mãn Châu đã từng cai trị toàn bộ Trung Quốc và lập nên 2 triều đại lớn là Nguyên và Thanh.

Đại đa số các dân tộc ở Trung Quốc thuộc đại chủng Á với các đặc điểm chung như da vàng, tóc đen và thẳng, mắt màu nâu đen, khuôn mặt hơi bẹt và nhìn trẻ hơn tuổi, vóc dáng nhìn chung thấp bé hơn chủng tộc Âu và Phi. Tuy nhiên, người Trung Quốc cũng có những sự phân hóa giữa các vùng miền, chẳng hạn người miền Bắc Trung Quốc thường có nước da sáng hơn, vóc dáng cao lớn hơn. Riêng có người Duy Ngô Nhĩ ở vùng Trung Á thì pha nhiều nét của chủng tộc Âu.

Người Hán, dân tộc lớn nhất Trung Quốc truy cội nguồn về lưu vực sông Hoàng Hà ở miền Bắc Trung Quốc ngày nay. Các nhóm người Hán phương Nam như người Quảng Đông, Khách Gia, Mân Nam đều có tổ tiên di cư từ miền Bắc Trung Quốc xuống. Trong quá trình di cư liên tục của người Hán đến các vùng đất mới, gen của các dân tộc bản địa đã trộn lẫn với gen của người Hán và ngược lại.

Phần 2: Bản đồ Sắc đẹp Trung Quốc 

Bản đồ hành chính của Trung Quốc 

Bài viết này sẽ tổng hợp một số hình ảnh về vẻ đẹp của con người Trung Quốc, thông qua các đại diện của nước này trong các cuộc thi sắc đẹp, người mẫu và cả những người bình thường trong cuộc sống. Các đại diện sẽ được phân chia thành các khu vực địa lý và các tỉnh thành của Trung Quốc, kèm theo một số thông tin cơ bản về lịch sử, kinh tế và văn hóa của những vùng đất này.

Vùng Bắc

Bắc Kinh (Beijing) là thủ đô của Trung Quốc, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế lớn của Trung Quốc ở phía Bắc. Với dân số hơn 20 triệu người, Bắc Kinh là thành phố lớn thứ 2 của đất nước Trung Quốc và có nhiều công trình lịch sử văn hóa lâu đời như Thiên An Môn, Thiên Đàn. Bắc Kinh gắn với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của Trung Quốc. Thành phố từng đăng cai Olympics mùa hè 2008 này là một trong những nơi có mức sống cao nhất Trung Quốc.  

Bắc Kinh 1: người mẫu nam Jin Xiankui 

Bắc Kinh 2: người mẫu nam chụp hình tại Bắc Kinh 

Bắc Kinh 3: một bức ảnh chụp đường phố Bắc Kinh khi diễn ra sự kiện Thiên An Môn

Bắc Kinh 4: người mẫu nam khỏa thân

Hà Bắc (Hebei) là một tỉnh lớn nằm ở phía Bắc Trung Quốc, tiếp giáp 2 thành phố lớn Bắc Kinh và Thiên Tân. Đây là tỉnh đông dân thứ 6 Trung Quốc với dân số hơn 70 triệu người. Tỉnh này có bề dày lịch sử, là một trong những vùng nơi văn minh Trung Hoa phát triển đầu tiên. 

Hà Bắc 1: người mẫu nam Pepper (@aplmu), sống ở Thạch Gia Trang, Hà Bắc 

Vùng Đông Bắc

Khu vực này gồm 3 tỉnh là Liêu Ninh (Liaoning), Cát Lâm (Jilin) và Hắc Long Giang (Heilongjiang). Trước đây, vùng đất này là nơi sinh sống của người Mãn Châu, dân tộc đã lập ra triều nhà Thanh. Về sau, người Hán di cư ngày một đông vào các tỉnh Đông Bắc. 

Liêu Ninh là tỉnh đông dân nhất ở vùng Đông Bắc Trung Quốc, với dân số khoảng 42 triệu người. 

Liêu Ninh 1: Zheng Zheng, người mẫu nam đẹp trai cao to

Vùng Đông

Thượng Hải là thành phố lớn nhất Trung Quốc. Từ thế kỷ 19, Thượng Hải đã buộc phải mở cửa giao thương với phương Tây, biến thành phố cảng này thành một trong những trung tâm kinh tế, tài chính sôi động nhất của châu Á và thế giới. Những tòa nhà chọc trời bên sông Hoàng Phố đã trở thành biểu tượng cho thành công kinh tế của Trung Quốc thời hiện đại. Thượng Hải cũng là cửa ngõ đón những làn sóng văn hóa quốc tế, là nơi tụ tập nhiều trai xinh gái đẹp của Trung Quốc. Bên cạnh đó, thành phố này còn là nơi tiên phong trong việc chấp nhận cộng đồng LGBT (Shanghai Pride là cuộc diễu hành đồng tính đầu tiên được tổ chức ở Trung Quốc). Nhiều nhiếp ảnh gia đồng tính, tác giả các bộ ảnh dưới đây sống tại Thượng Hải.

Thượng Hải 1: người mẫu nam chụp hình với búp bê

Thượng Hải 2: bộ hình khỏa thân của Artitude Shanghai

Thượng Hải 3: mẫu nam khỏa thân (Art Studio)

Thượng Hải 4: mẫu nam khỏa thân (Art Studio)

Thượng Hải 5: người mẫu nam (Xie Ziqiu)

Thượng Hải 6: mẫu nam chụp hình nude

Thượng Hải 7: Patoetto, một trai gay người Thượng Hải. Anh cùng bạn trai người Thái Lan khá nổi tiếng trên Instagram. Hai người được coi là một trong những cặp đôi đồng tính nam hot nhất châu Á. Link phần 2, phần 3

Thượng Hải 8: Mark Ma, một trai gym người Thượng Hải

Thượng Hải 9: người mẫu nam khỏa thân cùng nón (Art Studio)

Thượng Hải 10: mẫu nam khỏa thân (Art Studio)

Thượng Hải 11: mẫu nam khỏa thân (Art Studio)

Thượng Hải 13: mẫu nam (Art Studio)

Thượng Hải 15: người mẫu nam khỏa thân hóa thân thành chiến binh (Xie Ziqiu)

Thượng Hải 17: mẫu nam trong bối cảnh cổ trang và khỏa thân (Art Studio)

Thượng Hải 19: gymer quay phim nóng

Thượng Hải 21: chàng trai trong phòng thay đồ

Thượng Hải 22: một cậu học sinh Trung Quốc bị “sàm sỡ” lúc ngủ say

Thượng Hải 25: Di, một chàng trai Thượng Hải trẻ có body đẹp. Link phần 2, phần 3.

Thượng Hải 26: một mẫu nam hay chụp nude 

Thượng Hải 27: trai Trung Quốc bị bác sĩ khám hậu môn 

Thượng Hải 28: một trai Thượng Hải hay chụp ảnh khỏa thân

Thượng Hải 30: trai Trung Quốc chat sex

Thượng Hải 31: mẫu nam trần truồng bị trói 

Thượng Hải 35: vẻ đẹp khỏa thân nam 

Thượng Hải 36: mẫu nude mông to trên giường

Thượng Hải 37: một người mẫu nam đẹp trai 


Thượng Hải 40: khỏa thân trong nhà tắm 

Thượng Hải 41: một mẫu nam hình thể đẹp 

Thượng Hải 42: vẻ đẹp thể thao 

Thượng Hải 43: selfie nude 

Thượng Hải 44: trai gym khỏa thân (ảnh của Burning Art)
   

Thượng Hải 46: người mẫu nam khỏa thân (ảnh Xie Ziqiu) 

Thượng Hải 47: trai Trung chat sex

Thượng Hải 48: thi đấu thể hình 

Thượng Hải 49: người mẫu nam sexy 

Thượng Hải 50: trai đẹp tắm

Thượng Hải 53: một bộ ảnh đậm màu sắc dâm dục của các người mẫu nam

Thượng Hải 54: người mẫu nam ngực to khỏa thân trên giường

Thượng Hải 57: chùm ảnh trai đẹp thay đồ 

Thượng Hải 58: mẫu nam mông to căng mịn

Thượng Hải 59: chùm ảnh khỏa thân lộ toàn bộ cặc dái của người mẫu nam đẹp trai

Thượng Hải 60: thí sinh thi thể hình

Thượng Hải 61: trai ngực đẹp selfie

Sơn Đông (Shandong) là một tỉnh đông dân nằm ở phía đông Trung Quốc, khoảng giữa Bắc Kinh và Thượng Hải. Tỉnh Sơn Đông được coi là một trong những cái nôi của nền văn minh Trung Hoa, nơi có núi Thái Sơn nổi tiếng trong thi ca, cũng là nơi sinh của Khổng Tử, một danh nhân văn hóa lớn. Với dân số 100 triệu người, Sơn Đông hiện là một trong những tỉnh giàu có nhất Trung Quốc với nền kinh tế phát triển nhanh chóng.

Sơn Đông 1: người mẫu nam khỏa thân

Sơn Đông 2: thanh niên Trung Quốc đi khám nghĩa vụ

Sơn Đông 3: chàng trai tự giặt đồ

Giang Tô (Jiangsu) là một trong những tỉnh giàu có nằm ở phía Đông Trung Quốc, có thủ phủ là thành phố Nam Kinh. 

Giang Tô 1: người mẫu nam khỏa thân trong rừng

Giang Tô 2: mẫu nam hình thể đẹp

Giang Tô 3: trai mông to

Giang Tô 4: bị bắt trói 

Chiết Giang (Zhejiang) là một tỉnh ở miền Đông Trung Quốc, nằm về phía nam của thành phố Thượng Hải. Tỉnh Chiết Giang có thành phố Hàng Châu rất nổi tiếng. Sau khi Trung Quốc cải cách kinh tế, Chiết Giang đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những tỉnh giàu có nhất.

Chiết Giang 1: Thanh niên Chiết Giang đi khám nghĩa vụ

Phúc Kiến (Fujian) giáp với tỉnh Chiết Giang về phía bắc, phía nam lại giáp Quảng Đông. Thủ phủ của tỉnh là thành phố Phúc Châu, còn thành phố lớn nhất là Hạ Môn. Phúc Kiến là một tỉnh khá giàu có ở Trung Quốc. Nhiều người Hoa ở nước ngoài là di dân gốc Phúc Kiến.

Phúc Kiến 1: người mẫu nam

Vùng Nam

Quảng Đông (Guangdong) hiện là tỉnh đông dân nhất Trung Quốc với dân số hơn 110 triệu người. Quảng Đông đóng góp rất lớn cho GDP của Trung Quốc với nền công nghiệp, dịch vụ hiện đại. Sau khi nước Nam Việt của Triệu Đà bị diệt, người Hoa từ Trung Nguyên đã di cư xuống đất Quảng Đông ngày nay. Văn hóa Quảng Đông, bao gồm cả ngôn ngữ Quảng (Cantonese), Khách Gia có ảnh hưởng lớn đến các vùng như Hồng Kông, Ma Cao và cả các cộng đồng người Hoa tại Singapore và Malaysia.

Quảng Đông 1: người mẫu “vineedvitamin” người Quảng Đông trong bộ ảnh của JQ Vision. Link phần 2, phần 3, phần 4, phần 5.

Vùng Tây Nam 

Trùng Khánh (Chongqing) là một trong 4 thành phố trực thuộc trung ương của Trung Quốc, đồng thời là một trung tâm kinh tế quan trọng ở miền Tây Nam Trung Quốc. Dân số của Trùng Khánh tính đến năm 2020 là hơn 32 triệu người. 

Trùng Khánh 1: Fan, một người mẫu nam body đẹp hay chụp các bộ hình khỏa thân đến từ Trùng Khánh. Link phần 2, phần 3, phần 4, phần 5, phần 6. 

Tứ Xuyên (Sichuan) là một tỉnh lớn nằm trong nội địa Trung Quốc với dân số hơn 80 triệu người, thủ phủ là thành phố Thành Đô. 

Tứ Xuyên 1: một chàng trai ở Tứ Xuyên 

Quý Châu (Guizhou) là một trong những tỉnh nghèo nhất Trung Quốc. Tỉnh này có nhiều đồi núi và rất đa dạng về sắc tộc. 

Quý Châu 1: cảnh tắm truồng của các cậu bé dân tộc Dong tại Quý Châu 

No comments:

Post a Comment