Sunday, April 26, 2020

Vẻ đẹp châu Á: Singapore



Khái quát về lịch sử con người và vẻ đẹp của người dân Singapore

Phần 1: Con người Singapore

Singapore là quốc gia giàu có và phát triển nhất tại khu vực Đông Nam Á. Dân số của Singapore năm 2019 là 5,8 triệu người với nguồn gốc khá đa dạng.

Trước thế kỷ 19, Singapore là một hòn đảo dân cư thưa thớt với vài nghìn dân, chủ yếu là người Malay sinh sống. Sau khi trở thành thuộc địa của Anh, Singapore trở thành một thương cảng quan trọng, thu hút lao động nhập cư từ các vùng của Trung Quốc tới sinh sống. Ngày nay, người gốc Hoa chiếm tỷ lệ lớn nhất với tỷ lệ 74%. Người gốc Malay chiếm tỷ lệ 13% còn người gốc Ấn là 9%. Tại Singapore ngày nay có 4 ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh, tiếng Trung (Quan Thoại), tiếng Malay và tiếng Tamil (của cộng đồng người Ấn từ bang Tamil Nadu ở miền Nam Ấn Độ). Bên cạnh 3 nhóm dân tộc chính kể trên thì Singapore còn có người lai Á-Âu, và rất nhiều cư dân mang quốc tịch nước ngoài sống tại đây.

Từ năm 1963 đến 1965, Singapore từng là một bang nằm trong Liên bang Malaysia. Tuy nhiên sự khác biệt về kinh tế, chính trị cũng như về chủng tộc đã xảy ra (giữa Malaysia có đa số người Malay và Singapore đa phần gốc Hoa). Năm 1965, Malaysia tuyên bố “trục xuất” Singapore, ép hòn đảo này trở thành một nước độc lập! Tuy nhiên sau đó, Singapore đã phát triển nhanh chóng, trở thành một trong 4 con rồng châu Á về kinh tế.

Là một hòn đảo nhỏ bé không có tài nguyên, Singapore chú trọng phát triển một nền kinh tế năng động, hiện đại dựa trên tài nguyên con người và khoa học kỹ thuật tiên tiến. Bị kẹp giữa hai nước láng giềng khổng lồ Malaysia và Indonesia, Singapore cũng dồn sức cho quân sự để bảo vệ đất nước. Singapore là một trong số ít các nước mà hiện nay, toàn bộ nam giới phải đi nghĩa vụ quân sự.

Ở lĩnh vực các cuộc thi sắc đẹp, Singapore không quá nổi bật. Nước này từng 2 lần lọt top tại Miss World (top 15 năm 1976 và top 30 năm 2018) và 2 lần tại Miss Universe (top 12 năm 1983, top 10 năm 1987). Các hoa hậu của Singapore thường bao gồm các cô gái gốc Hoa, gốc Ấn và lai Á-Âu. Thành tích gần đây nhất của Singapore tại các cuộc thi hoa hậu là vị trí top 25 tại Miss Supranational 2019 của Naomi Huth.  

Bên cạnh mảng hoa hậu thì Singapore có truyền thống tổ chức các cuộc thi nam vương khá lâu, trong đó từng nhiều lần tổ chức các cuộc thi Manhunt International và Mister International.

Phần 2: Bản đồ Sắc đẹp Singapore

Bản đồ các vùng của Singapore

2 Đông Bắc 

Sengkang 1: Trai Singapore trần truồng thủ dâm

Sengkang 2: Chàng trai Singapore giấu mặt có body đẹp

Sengkang 3: lính Singapore thủ dâm (ảnh cắt từ clip)

Sengkang 4: người mẫu nam Singapore 

Sengkang 5: trai Singapore trên phố

Sengkang 6: trai Singapore trên phương tiện giao thông công cộng

Sengkang 7: trai đẹp Singapore đời thường

Sengkang 8: Dhillon Poh - đại diện Singapore thi Mister Global 2018

No comments:

Post a Comment