Friday, July 10, 2020

Vẻ đẹp châu Âu: Latvia



Khái quát về lịch sử con người và vẻ đẹp của người dân Latvia

Phần 1: Con người Latvia   

Latvia là một quốc gia thuộc khu vực Baltic, nằm ở góc Đông Bắc châu Âu. Nước này tiếp giáp với Estonia, Litva và Nga.

Người Latvia đã cư trú tại khu vực bờ biển Baltic từ hàng nghìn năm nay. Dân tộc này từng là một phần của những đế quốc lớn xung quanh của người Đức, Thụy Điển và Nga. Mãi đến năm 1918, Latvia mới tuyên bố độc lập và có tên trên bản đồ thế giới. Tuy nhiên khi Thế chiến thứ 2 nổ ra, Latvia bị sát nhập vào Liên Xô. Khi Liên Xô tan rã năm 1991, Latvia giành lại nền độc lập. Hiện nay, nước này đã trở thành một thành viên của Liên minh châu Âu. Kinh tế Latvia cũng có nhiều bước phát triển nhanh, đưa Latvia vào hãng ngũ các nước giàu của thế giới.

Về mặt dân tộc, người Latvia gần gũi nhất với dân tộc Litva ở nước Litva láng giềng (tiếng Anh là Lithuania). Dân tộc Latvia là nhóm cư dân chính (62%), ngoài ra còn có các nhóm thiểu số khác như người Nga (25%), Belarus (3%). Nhiều người Latvia hoặc có gốc Latvia sinh sống tại Anh và Mỹ.

Latvia từng có một số thành tích sắc đẹp tại các cuộc thi quốc tế như top 10 Miss Universe (2005), top 10 Miss Grand International (2013).   

Phần 2: Bản đồ Sắc đẹp Latvia 

Bản đồ Latvia và các vùng chính của nước này

Điểm qua một số đại diện về vẻ đẹp con người Latvia phân theo các khu vực địa lý:

Riga là thủ đô và cũng là thành phố đông dân nhất, một trung tâm kinh tế-văn hóa quan trọng của Latvia. Thành phố này nổi tiếng với những công trình kiến trúc theo phong cách Art Nouveau được xây dựng trong nửa đầu thế kỷ 20.

Riga 1: Một chàng trai Latvia trần truồng lúc khám nghĩa vụ quân sự 

No comments:

Post a Comment