Wednesday, July 29, 2020

Vẻ đẹp châu Âu: Nga



Khái quát về lịch sử con người và vẻ đẹp của người dân Nga

Phần 1: Con người Nga

Nga là quốc gia rộng lớn nhất thế giới và có dân số đông nhất trong các nước châu Âu, với dân số khoảng 146 triệu người (2019). Nga được coi là một trong những nước có ảnh hưởng kinh tế, chính trị và văn hóa lớn của thế giới hiện đại.

Nga là một quốc gia đa dân tộc với khoảng 190 sắc tộc khác nhau cư trú trên một địa bàn rộng lớn trải dài từ Âu sang Á. Trong đó, người Nga là dân tộc chiếm đa số (80%). Người Nga có tổ tiên là các bộ tộc Slav phía Đông, có mối quan hệ chủng tộc gần gũi với người Belarus và Ukraine. Các dân tộc thiểu số ở Nga có người Tatar, Ukraine, Bashkir, Chuvash, Chechen, Armenia… Người Nga, dân tộc lớn nhất ở nước này là người thuộc chủng tộc Âu (Europid), tức người da trắng. Trong khi đó, một số dân tộc ở phần Nga châu Á thuộc chủng tộc Mongoloid. Bên cạnh đó, một số dân tộc khác có những nét đặc trưng ngoại hình kết hợp giữa cả Âu và Á.

Từ thời cận đại, Nga vươn lên trở thành một đế quốc có tầm ảnh hưởng tại châu Âu. Năm 1917, Cách mạng Nga nổ ra, đưa nước Nga trở thành nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới. Nga và một số nước Đông Âu, Tây Á và Trung Á hợp thành một liên bang với tên gọi Liên Xô, một trong những siêu cường của thế giới. Trong giai đoạn này, ảnh hưởng văn hóa của Nga có sự ảnh hưởng rõ rệt với các nước đồng minh xã hội chủ nghĩa, trong đó có cả Việt Nam. Sau khi Liên Xô sụp đổ năm 1991, Nga lại trở thành một nước độc lập. Nước Nga hiện đại là một nước tương đối phát triển, GDP đầu người ở mức trung bình cao. Tuy nhiên đôi lúc mối quan hệ về chính trị giữa Nga và các nước phương Tây trở nên căng thẳng.

Phần 2: Bản đồ Sắc đẹp Nga

Bản đồ Nga

Điểm qua một số hình ảnh sưu tầm về vẻ đẹp con người Nga phân theo các khu vực địa lý:

Trung Tâm

Moscow là thủ đô và cũng là thành phố đông dân nhất của nước Nga với dân số hơn 12 triệu người. Thành phố Moscow cũng là khu vực đô thị lớn nhất châu Âu. Moscow tập trung nhiều di tích lịch sử quan trọng của nước Nga như Quảng trường Đỏ, nhà thờ thánh Basil. Thành phố là một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa và khoa học không chỉ của Nga mà còn của cả thế giới.

Moscow 1: ảnh thanh niên Liên Xô đi khám nghĩa vụ quân sự thời xưa

Moscow 2: Người mẫu nam Nga

Tây Bắc

St. Petersburg là thành phố lớn thứ 2 của nước Nga với dân số hơn 5 triệu người. Thành phố được thành lập năm 1703 dưới thời Peter Đại đế, vị vua có công cải cách nước Nga và đưa nước này lên vị thế cường quốc. St. Petersburg nằm bên bờ biển Baltic, sở hữu vị trí chiến lược và có nhiều công trình kiến trúc, văn hóa có giá trị.

St. Petersburg 1: Alex Petroff, người mẫu nam

Kaliningrad là một tỉnh của Nga nằm tách khỏi phần lãnh thổ chính của nước này, giáp với Ba Lan và Litva. Kaliningrad vốn là lãnh thổ cũ của Phổ, một nước tiền thân của Đức hiện đại. Ngày nay đa phần cư dân của Kaliningrad chủ yếu là người Nga.

Kaliningrad 1: Một chàng trai ở Kaliningrad khỏa thân khi đi khám nghĩa vụ

No comments:

Post a Comment