Saturday, July 4, 2020

Vẻ đẹp châu Âu: Hungary



Khái quát về lịch sử con người và vẻ đẹp của người dân Hungary

Phần 1: Con người Hungary   

Hungary là một quốc gia nằm tại khu vực Trung Âu, không giáp biển. Nước này có dân số khoảng hơn 9 triệu người. Ngày nay, Hungary là một nước phát triển với chất lượng cuộc sống khá cao.

Khác với đại đa số các dân tộc của châu Âu, người Hungary nói một ngôn ngữ không thuộc ngữ hệ Ấn-Âu phổ biến của lục địa này. Tiếng Hungary được xếp cùng họ ngôn ngữ Ural (chung với Phần Lan và Estonia). Theo các tài liệu lịch sử, tổ tiên của người Hungary có nguồn gốc từ vùng Trung Á. Sau đó họ di cư dần vào khu vực Trung Âu ngày nay rồi lai với các bộ tộc Slav và German bản địa. Các nghiên cứu di truyền hiện nay chỉ ra rằng người Hungary hiện đại mang trong mình đa phần dòng máu châu Âu, tương đồng với dân cư các nước Trung Âu khác như Ba Lan, Séc và Slovakia. Tuy nhiên vẫn có một lượng gen nhỏ chứng mình nguồn gốc châu Á xa xưa của người Hungary.

Hungary trở thành một vương quốc có ảnh hưởng tại châu Âu trung cổ. Sau khi Đế quốc Áo-Hung tan rã sau Thế chiến thứ nhất, lãnh thổ Hungary thu hẹp lại khá nhiều. Hungary trở thành một nước cộng sản trong khoảng 40 năm sau Thế chiến thứ hai. Sau khi chủ nghĩa cộng sản sụp đổ tại Đông Âu, Hungary nhanh chóng phát triển kinh tế và và xây dựng một nền chính trị tương đối dân chủ, cũng như trở thành một thành viên của Liên minh châu Âu.

Hungary chỉ mới tham dự các cuộc thi sắc đẹp từ cuối những năm 80, đầu 90 của thế kỷ 20. Thành tích tốt nhất của Hungary tại Miss World là vị trí á hậu 1 năm 2014. Ngoài ra, Hungary còn đoạt á hậu 3 tại Miss International 2013 và lọt top 10 Miss Universe năm 2012.

Phần 2: Bản đồ Sắc đẹp Hungary 

Bản đồ Hungary

Điểm qua một số đại diện về vẻ đẹp con người Hungary phân theo các khu vực địa lý:

Pest là một tỉnh nằm ở miền Trung Hungary, bao quanh thủ đô Budapest. Đây là tỉnh đông dân thứ 2 Hungary (sau thủ đô).

Pest 1: John Wahlberg, người mẫu của hãng phim Bel Ami

No comments:

Post a Comment