Friday, July 10, 2020

Vẻ đẹp châu Âu: Bulgaria



Khái quát về lịch sử con người và vẻ đẹp của người dân Bulgaria

Phần 1: Con người Bulgaria

Nằm ở khu vực Đông Nam châu Âu, đất nước Bulgaria bên bờ biển Đen còn được mệnh danh là đất nước của hoa hồng. Dân số hiện nay của Bulgaria khoảng 7 triệu người (2019).

Cư dân Bulgaria hiện đại là sự pha trộn của nhiều nhóm dân tộc khác nhau từng sống trên lãnh thổ nước này. Từ thời cổ đại, người Thrace - một bộ tộc thiện chiến làm chủ vùng đất này. Khi Đế quốc La Mã suy yếu, người Slav phương Nam di cư ồ ạt vào vùng đất Bulgaria hiện nay, tiếp nối sau đó là người Bulgar, một dân tộc gốc Thổ sống trên lưng ngựa. Về sau, người Slav dần đồng hóa các sắc tộc khác nhau và trở thành bản sắc chính của văn hóa Bulgaria.

Thời trung đại, Bulgaria là một quốc gia hùng mạnh và đã 2 lần lập nên những đế quốc lớn. Trong vòng 500 năm (từ thế kỷ 14 đến 19), người Bulgaria lại nằm dưới sự cai trị của đế quốc Thổ Ottoman. Cuối thế 19, người Bulgaria dần dần giành lại sự độc lập. Bulgaria từng là một nước kỳ xã hội chủ nghĩa trong nửa sau thế kỷ 20. Hiện nay, Bulgaria là một thành viên của Liên minh châu Âu. Kinh tế của nước này đang cải thiện nhanh chóng, nhưng vẫn tụt lại đằng sau nhiều nước châu Âu khác.  

Phần 2: Bản đồ Sắc đẹp Bulgaria

Bản đồ Bulgaria

Điểm qua một số đại diện về vẻ đẹp con người Bulgaria phân theo các khu vực địa lý:

Tây Nam 

Sofia là thủ đô và đồng thời là thành phố đông dân nhất Bulgaria. Thành phố có 1,2 triệu cư dân, chiếm khoảng 1/6 dân số cả nước. 

Sofia 1: Vẻ đẹp khỏa thân của một chàng trai Bulgaria tập thể hình

No comments:

Post a Comment